• :
  • :
WEBSITE ĐANG CHẠY THỬ NGHIỆM
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương học sinh điển hình tiên tiến năm học 2017 - 2018

CÔ HỌC TRÒ NGHÈO VƯỢT KHÓ, HỌC TỐT

 
Em Bành Minh Phương - Lớp 9, Trường THCS Chu Trinh,        
                                    thành phố Cao Bằng   .
     Nằm trên quốc lộ số 4 thuộc xã có tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao nhất trên địa bàn thành phố Cao Bằng, địa hình chủ yếu là đồi núi, dân cư thưa thớt là ngôi Trường THCS Chu Trinh, xã Chu Trinh, thành phố Cao Bằng, nơi đây có rất nhiều tấm gương học sinh nghèo vượt khó nhưng điển hình có một tấm gương vượt khó được thầy cô và các bạn trong trường chú ý đến nhiều  nhất là em Bành Minh Phương, học sinh lớp 9.

     Em Bành Minh Phương sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại tại xóm Nà Chang xã Chu Trinh thành phố Cao Bằng, gia đình thuộc hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan, có ý chí vươn lên học tập. Nhà xa trường, đường đi lại rất khó khăn, với dáng người nhỏ nhắn, mảnh khảnh hàng ngày em vẫn vất vả cố gắng vượt hơn một cây số đi bộ để đến trường. 

     Vượt qua hoàn cảnh gia đình khó khăn, em đã phấn đấu học tập tốt và trở thành tấm gương sáng trong học tập của trường. Không chỉ học giỏi, chăm ngoan, trong những năm qua, Phương còn là một lớp trưởng năng động sôi nổi trong mọi phong trào hoạt động của lớp, trường, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

     Tuổi thơ của Phương trải qua như bao bạn bè cùng trang lứa. Từ khi cắp sách tới trường đến nay, em luôn được sự chăm sóc, quan tâm chu đáo của cha mẹ, nhưng bố mẹ đều làm nghề nông nên khó khăn trong việc kèm cặp trong học tập. Khi chúng tôi đến thăm gia đình, mẹ của em Phương đã chia sẻ: “Gia đình có mẹ già yếu, 2 con nhỏ đang học phổ thông. Nhà ít ruộng đất, làm không đủ ăn, còn kiếm củi để bán mới đủ trang trải gia đình. Bà nội và bố Phương thường xuyên ốm yếu còn phải lo thuốc thang chữa bệnh, càng làm gia đình thêm khó khăn. Hai bác đều không được học hành đến nơi, đến chốn nên bây giờ cũng chỉ dựa vào đồng áng được bao nhiêu hay bấy nhiêu, chỉ mong cho con trẻ tự có ý thức phấn đấu học hành tốt, sau này ra trường có cái nghề cái nghiệp để không phải khổ như hai bác”. Mắt bác rưng rưng lệ nhưng miệng lại mỉm cươi, nụ cười hạnh phúc, nụ cười của niềm tự hào với con gái của mình.

     Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng chưa một lần nào Minh Phương nghĩ đến chuyện bỏ học. Bằng nghị lực vượt khó vươn lên để học tốt, trong 4 năm học qua em Minh Phương đều đạt học sinh giỏi toàn diện. Nhận xét về cô học trò nghèo vượt khó của mình, cô Hoàng Thị Lánh – Giáo viên chủ nhiệm lớp 9, cho biết: “là một giáo viên chủ nhiệm, tôi nhận thấy rằng em Minh Phương là một học trò ngoan, lễ phép, mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em cố gắng học tốt với một thành tích 4 năm liền em đều đạt học sinh giỏi toàn diện, đặc biệt đạt học sinh giỏi môn GDCD cấp thành phố năm lớp 8, lớp 9 và đạt giải 3 cấp tỉnh năm cuối cấp. Không những thế, em Phương còn là một lớp trưởng quản lớp tốt và năng động sôi nổi trong mọi hoạt động phong trào của lớp".

     Ngoài thời gian học tập ở trường, Minh Phương còn dành thời gian phụ giúp gia đình làm làm ruộng, lấy củi giúp bố mẹ. Gia đình khó khăn, em thì vất vả khổ cực có lẽ đây là động lực để em cố gắng nhiều hơn đặc biệt là trong kỳ thi vào lớp 10 THPT sắp tới. Minh Phương thầm hứa với bản thân phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng thầy cô và bố mẹ. Tấm gương cô học trò Bành Minh Phương là một tấm gương sáng của các bạn học sinh nghèo vượt khó, học tốt giàu nghị lực, ý chí vượt lên hoàn cảnh và cố gắng trong học tập./.

                                                                                                  

                                                                                                                                  NGƯỜI VIẾT

                                                                                                                              GV Hoàng Thị Vấn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết